วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

ไอศครีมหม้อไฟ

     ร้านไอศครีมแห่งนี้ มีชื่อว่า "Tongue Fun" ซ่อนตัวอยู่ในซอยยศเส หรือที่บางคนรู้จักในนามสวนมะลิ โดยมีคนคิดสูตร คนลงมือทำ คนตักไอศครีม และเสิร์ฟให้ลูกค้า คนเดียวกัน ชื่อ "พี่โช" หนุ่มมาร์เก็ตติ้งที่ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าขายไอศครีมโฮมเมดกว่า 3 ปีแล้ว
พี่โช เล่าให้เราฟังว่า ไอศครีมแต่ละวันที่ทำขายหน้าร้านมีประมาณ 24-25 รสชาติ แต่ที่เคยทำผ่านมือมาทั้งหมดมีมากถึง 50 ชาติแล้ว มีทั้งไอศครีมผลไม้อย่าง สตรอเบอร์รี่ กระท้อน ลิ้นจี่ มะม่วง มะนาว มังคุด กล้วยเบอร์รี่ สลับผลัดเปลี่ยนหมุนกันไปตามฤดูกาลของมัน ส่วนไอศครีมที่มีส่วนผสมของนมที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นำมาด้วย รสกาแฟ ชาเย็น ชาเขียว รวมไปถึงรสชาติ "โคตรนม" ที่เจ้าของร้านบอกเราว่า รสนี้เป็นรสขายดีประจำร้าน ลูกค้าติดใจกันเป็นแถว

ตระกูลชอคโกแลตก็เด่นไม่น้อยหน้ากัน มีทั้ง ชอคโกแลตบานาน่า ชอคโกแลตบราวนี่ และรสชาติใหม่ล่าสุด "ดาร์กชอคโกแลต บรั่นดี เชอรี่" เรียกว่าเพิ่งคิดค้นกันใหม่ๆ สดๆ

แต่ที่เราไม่ค่อยได้เคยเห็น ต้องยกให้ "กระทิงแดงวอดก้า" พี่โชบอกว่าปิ๊งไอเดียตอนไปเยือนประเทศเพื่อนบ้าน ที่กระดกเครื่องดื่มชูกำลังกันอย่างไม่สนใจคำเตือนข้างขวด พอกลับมาถึงบ้านรีบผสมกระทิงแดง กับแอลกอฮอล์ที่มี จนได้กระทิงแดงผสมกับวอดก้า รสชาติกลมกล่อมถูกปากที่สุด เช่นเดียวกัน"ไอศครีมรสเบียร์" ที่ลองซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถึงขนาดได้สิทธิ์เข้าไปดูสูตรจากโรงเบียร์ต้นตำรับ สุดท้ายมาค้นพบด้วยตัวเองจนได้สูตรเด็ดมีเคล็ดลับของทางร้าน รับรองว่าไม่ซ้ำร้านไหน
                                                          
             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น